Sunday, July 5, 2009

bubuyog 6: pagbabalik

masarap kapag mayroong hinihintay hindi bah?
kahit wala namang katiyakang nasasabik din siya sa kanyang pagbabalik.
ngayon sa entry na ito, hayaan niyo lang sabihin kong, naghahalo ang nararamdaman ko.
ang daming nangyayari sa ating bansa ngayon. NAryan ang AH1N1 scare, ang nakalipas na bagyong feria, ang flu month, ang pagkakasakit ni Pres. Cory Aquino, ang cyst sa breast implant ng presidente gma, ang pagbabati ng smartmatic at tim for automated election, ang nakakabuwisit na con-ass! (ibasura!), ang kalat na kalat na sex videos ni hayden kho!.
Sobrang ang daming problema nang bansa, na halos lahat gusto tumakas sa pinas!
pero heto ako, sa halip na bigyang pansin ang mga mahahalagang bagay na iyan, heto ako, naghihintay sa sandali ng kanyang pagbabalik. eh hindi lamang siya ang umalis. marami na silang nagsipag ibang bansa. kasi nga raw wala nang asenso sa pinas. wala silang trabaho dito.
heto ako, umaasa na sana pagbalik nya eh walang nang ilangan- ibalik na lang ang pagtuturingang magkaibigan. umaasa rin ako na sanasa pagbabalik ng mga ofws wag silang mailang na magremit sa bansa, wag silang mawalan ng pag-asa sa bansa natin. kailangan talaga natin sila para mapalakas ang workforce natin. kaso tagtuyot din tau...
kasabay ng paghihintay ko sa kanya, naghihintay rin ako sa kapwa nating mga pilipino na magising at makibaka sa patutunguhan ng ating bansa.
naghihintay ako, ngunit gusto kong mayroong din gawin para sa kapwa ko pilipino! di na ako matatakot ipahayag ang damdamin ko para sa bansang ito at sana bigyan din ako ng pagkakataon gawin iyon kahit hanggang ngayon di ko pa alam kung papaano.
sana nga may pagkakataon....at sana sa kanyang pagbabalik hindi na ako matatakot.. hindi na ako papapigil!

No comments:

Post a Comment