Wednesday, July 22, 2009

bubuyog talk 7: Ang Kailangan ko'y kausap

Tatlong araw na akong tinatamad. Gusto lang matulog, humilata sa kama, magkulong sa kwarto at makinig ng musika sa mp4 ko. Hindi naman ako ganito eh, pero parang ang bigat bigat ng pakiramdam ko. buti na lang nga kasi iyong utak ko pag nagbasa na masipag pa kaysa sa katawan ko.
bakit nga ba? kasi nga may mga babalik. sa mga susunod na araw may mga iiwasan at may mga sasalubungin.
halos dalawang linggo na akong wala sa opisina ko at ayaw ko na bumalik, bakit? mas gustong manahimik lang sa kwarto ko. walang iniisipkundi ang mga libro ko at ang mga kasong babasahin. kahit pa sabihin na halos kaso rin naman ang binabasa ko sa opisina- at totoo pang kaso, hindi naman ako makapag-aral ng mabuti kung nasa opisina ako. lalo pa ngaun.
hindi muna ako papasok. dito muna ako sa aking lungga.
naging aktibo naman ako sa espasyo ng internet. naging maliksi ako sa kalawakan ng computer. at halos araw araw akong nasa facebook. siguro kasi mayroon akong kausap.. bakit kaya ako naghahanap ng kausap? mayroon naman akong text conference na pinauso ni kuya donald. (at naging instant press relations officer ko sya) ang aking cellphone twitter taga update ng aking lovelife na ayon sa kanya ay makulay( duh?)
makulay nga bah? eh single nga wala nga ng aksyong nagaganap. makulay pa sa lagay na yan aus!
Aktibo rin ang aking cellphone ( sa mga globe lang ha) ngaun ko lang kasi nadiskubrea ang unli text. (xawai anu?) pero gusto ko pa rin ng kakausapin. bakit kaya ganun? eh si kuya allen at kua she pati si kua donald lagi ko namang kausap. pero gustoko pa rin ng maraming kausap.
bakit nga ba ako naghahanap ng kausap? may mga bagay nanaman bang nakakagulo sa akin na sa tingin ko ay di tamang bigyan ng panahon? o totoo ung resulta ng quiz ko sa fb na totoong depressed ako... hmm.
diko alam kung ano ang kulang sa akin eh.. masaya naman ako. gusto ko lang nang ka ulayawan. me namimiss ba ako?
ewan........
( siguro dahil mayroong isang taong kulang sa phonelist ko hehehe....)

No comments:

Post a Comment